หน้าแรก เกร็ดความรู้ทั่วไป วิธีแก้รองเท้ากัดแบบง่ายๆ ปกป้องเท้าด้วยอุปกรณ์ใกล้ตัว เห็นผลทันใจ

วิธีแก้รองเท้ากัดแบบง่ายๆ ปกป้องเท้าด้วยอุปกรณ์ใกล้ตัว เห็นผลทันใจ

วิธีแก้รองเท้ากัดแบบง่ายๆ ปกป้องเท้าด้วยอุปกรณ์ใกล้ตัว เห็นผลทันใจ

“หมากัดอย่ากัดตอบ” คงเคยได้ยินประโยคนี้กันใช่ไหมคะ นั่นล่ะค่ะ ในกรณีนี้ก็เช่นกัน เพราะ “รองเท้ากัด อย่ากัดตอบ” การกัดรองเท้าก่อนใส่ มันไม่ได้ช่วยอะไรให้ดีขึ้น นอกจากรองเท้าจะเป็นรอยและเราอาจกลืนอะไรแปลกปลอมลงไปอีก มีแต่เสียกับเสีย เพราะฉะนั้นวันนี้ เรามาดูวิธีการแก้รองเท้ากัดแบบได้ผลชะงัดกันดีกว่านะ เอาแบบเน้นๆ ไม่ต้องกลับมากัดอีกเลย

วิธีแก้รองเท้ากัดแบบง่ายๆ

จัดการกับรองเท้าคู่ใหม่ซะ

ก่อนเราจะใส่ เราต้องจัดการมันซะก่อน เพราะรองเท้าใหม่ที่ซื้อมานั้นที่มันกัดเรา เพราะมันยังแข็งและยังไม่เข้ากับรูปเท้าของเรานั่นเอง ฉะนั้นต้องทำให้มันอ่อนนุ่มลงก่อนด้วยการ

  • ทาออยล์ นำรองเท้าเจ้าปัญหามาแล้วละเลงน้ำมันจำพวกน้ำมันมะพร้าวหรือน้ำมันละหุ่งลงไปด้านในของรองเท้า ทิ้งไว้สัก 2-3 วัน ออยล์หรือน้ำมันจะช่วยให้รองเท้าคู่นั้นอ่อนนุ่มขึ้น ทีนี้ก็ทำร้ายเท้าคุณไม่ได้แล้วล่ะค่ะ
  • ทาวาสลีน ถ้ามีวาสลีนก็หยิบมาใช้ให้เกิดประโยชน์กันเถิด ทาวาสลีนลงไปบริเวณที่คาดว่าจะต้องกัดเท้าแน่ๆ ทาหนาๆ ทิ้งไว้สัก 2-3 ชั่วโมง ก็สามารถนำมาใส่ได้ตามปกติแล้วล่ะค่ะ
  • โรยแป้ง ก่อนใส่รองเท้าคู่ใหม่สวยสดใส นำมาโรยแป้งกันก่อนนะจ๊ะ จะเป็นแป้งดับกลิ่นหรือแป้งเด็กธรรมดาก็ได้  เพราะแป้งจะช่วยลดการเสียดสีระหว่างรองเท้ากับเท้าได้นั่นเอง
  • แปะแผ่นกันรองเท้ากัด เราสามารถซื้อแผ่นกันกัดได้ตามร้ายขายรองเท้าทั่วๆ ไปค่ะ แผ่นกันรองเท้ากัดสามารถช่วยเราได้ในเรื่องการลดการเสียดสีเช่นกัน และเราสามารถเลือกได้อีกด้วยว่ารองเท้าที่เราใส่นั้นหลวมไปหรือคับไป เพราะเค้ามีให้เลือกด้วยนะคะว่าแบบไหนสำหรับรองเท้าคับหรือหลวม สะดวกสบายเป็นที่สุด
  • ถูด้วยขี้ผึ้ง ใช้ขี้ผึ้งถูกตรงบริเวณที่คาดว่าจะเสียดทีกับเท้าของเราก่อนใส่ ก็จะช่วยให้ส่วนนั้นนุ่มขึ้นค่ะ

จัดการที่เท้าของเราเอง

  • ซื้อถุงเท้ามาสวมก่อนสวมรองเท้าคู่ใหม่ เดี๋ยวนี้มีถุงเท้าแบบที่สามารถใส่ในรองเท้าคัชชูได้ด้วยนะคะ ซื้อมาใส่เพื่อลดการเสียดสีได้เลย
  • เลือกรองเท้าที่มีขนาดพอดีกับเท้าของเรา เพราะรองเท้าที่คับไปหรือหลวมไปก็เป็นสาเหตุของการโดนรองเท้ากัดได้นั่นเอง ทางที่ดี เลือกรองเท้าที่พอดีเท้าและใส่สบายๆ ไปเลยดีกว่า จะได้ไม่ต้องลำบากกันทีหลังเนอะ

เป็นไงบ้างคะวิธีที่แนะนำ ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะคะ และยังไงก็ขอย้ำอีกครั้งก็แล้วกันว่า การกัดรองเท้าก่อนใส่ ไม่ช่วยอะไรจริงๆ นะ พูดเลย!

อัพเดทความรู้รอบตัวใหม่ๆทาง Facebook คลิกเลย!!