หน้าแรก สุขภาพร่างกาย สูตรเด็ดวิธีแก้ผมร่วง ผมบาง รักษาแบบธรรมชาติ ได้ผลจริงและปลอดภัยที่สุด

สูตรเด็ดวิธีแก้ผมร่วง ผมบาง รักษาแบบธรรมชาติ ได้ผลจริงและปลอดภัยที่สุด

สูตรเด็ดวิธีแก้ผมร่วง ผมบาง รักษาแบบธรรมชาติ ได้ผลจริงและปลอดภัยที่สุด

ปัญหาผมร่วงเกิดจากหลายสาเหตุ และยังเกิดขึ้นได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย บางคนนอกจากเส้นผมหลุดร่วงง่ายทำให้ศีรษะล้านหรือผมบางลงแล้ว เส้นผมยังแตกปลายไร้น้ำหนักกลายเป็นปัญหาบุคลิกภาพที่สร้างความวิตกกังวลใจให้กับใครๆ หลายคน การดูแลเส้นผมให้แข็งแรงเพื่อป้องกันการหลุดร่วงควรทำอย่างไร เรามาหาคำตอบไปพร้อมๆ กัน

สาเหตุผมร่วงผมบาง

ก่อนการบำรุงหรือหาวิธีดูแลเส้นผมไม่ให้หลุดร่วง ต้องรู้ก่อนว่าเกิดจากสาเหตุใด เนื่องจากปัญหาผมร่วงเกิดได้จากหลายปัจจัย เช่น เกิดจากพันธุกรรมจะมีลักษณะร่วงแบบศีรษะล้านพบได้บ่อยในผู้ชาย หรือได้รับสารเคมีจากผลิตภัณฑ์ประเภท ยาโกรก ยายืด ยาดัด รวมถึงยาสระผมบางชนิดที่มีส่วนผสมของสารเคมี การรับประทานยาบางชนิดเพื่อรักษาโรคประจำตัวก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผมหลุดร่วงได้

นอกจากนั้นภาวะความเครียดหรือความไม่สมดุลของระดับฮอร์โมนในระหว่างตั้งครรภ์ อาจทำให้รากผมหยุดการเจริญเติบโตและเป็นสาเหตุทำให้ผมร่วงได้ แต่ผมร่วงที่เกิดจากภาวะนี้จะขึ้นใหม่ได้เองภายใน 6 เดือน

วิธีแก้ผมร่วง

  1. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหรือบำรุงเส้นผมที่มีส่วนประกอบจากสารสกัดธรรมชาติ และปราศจากสารเคมีใดๆ ปัจจุบันน้ำยาโกรกสีผมที่มีสารสกัดจากพืชผักสมุนไพรเป็นส่วนประกอบยังผลิตออกมาให้เลือกใช้มากมาย
  2. บำรุงเส้นผมด้วยสารสกัดจากพืชสมุนไพร เช่น นวดหนังศีรษะและเส้นผมด้วยน้ำมันมะพร้าว หรือน้ำมันมะกอก โดยนวดหนังศีรษะให้ทั่วเพื่อให้น้ำมันมะพร้าวหรือน้ำมันมะกอกซึมเข้าสู่รากผม จากนั้นคลุมด้วยผ้าหรือหมวกพลาสติกทิ้งไว้ประมาณ 1-2 ชั่วโมง ล้างออกแล้วสระผมต่อด้วยแชมพูสูตรจากธรรมชาติจะช่วยให้รูขุมขนชุ่มชื่น รากผมแข็งแรงขึ้น
  3. เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม เช่น ทานอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีนและโอเมก้า 3 ทานกะหล่ำปลี พืชผักใบเขียว ผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว พริกหวาน มะเขือเทศ ถั่วและธัญพืชชนิดต่างๆ การทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม ยังส่งผลให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงและช่วยป้องกันผมแห้งแตกปลายได้ด้วย
  4. การทานอาหารเสริม เพื่อช่วยปรับสมดุลให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วน เช่น อาหารเสริมที่มีแร่ธาตุสังกะสี และวิตามินต่างๆ
  5. หวีผมอย่างถูกวิธี โดยเริ่มหวีจากปลายของเส้นผมเพื่อคลายปมเส้นผมที่พันกันออกก่อน การหวีผมอย่างถูกวิธีนอกจากป้องกันเส้นผมขาดร่วง ยังช่วยบำรุงรากผมได้ดีอีกด้วย

สำหรับคนที่มีปัญหา หากนำวิธีแก้ผมร่วงที่กล่าวมาไปทดลองใช้แล้วยังไม่เห็นผลหรือไม่สามารถแก้ปัญหาผมร่วงได้ ควรพบแพทย์เพื่อขอคำแนะนำหรือทำการรักษาอย่างถูกวิธีต่อไป

อัพเดทความรู้รอบตัวใหม่ๆทาง Facebook คลิกเลย!!