หน้าแรก สุขภาพร่างกาย สาเหตุและวิธีแก้รักแร้ดำ หนังไก่แบบเร่งด่วน ช่วยให้วงแขนกลับมาขาวเนียนใส

สาเหตุและวิธีแก้รักแร้ดำ หนังไก่แบบเร่งด่วน ช่วยให้วงแขนกลับมาขาวเนียนใส

สาเหตุและวิธีแก้รักแร้ดำ หนังไก่แบบเร่งด่วน ช่วยให้วงแขนกลับมาขาวเนียนใส

การดูแลผิวพรรณบริเวณใต้วงแขนเป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนให้ความสำคัญอย่างมา เพราะปัญหารักแร้ดำไม่เพียงทำให้ผู้หญิงเลือกสวมใส่เสื้อผ้าแฟชั่นได้ยากเท่านั้น แต่ยังเป็นปัญหาต่อบุคลิกภาพ ทำให้ขาดความมั่นใจในตัวเองอีกด้วย ปกติผิวบริเวณใต้วงแขนจะมีสีคล้ำเล็กน้อย ทำให้ต้องดูแลเป็นอย่างดีในกรณีที่รักแร้ดำผิดปกติเกิดจากอะไรและมีวิธีแก้ไขหรือไม่ เรามีคำแนะนำมาฝากคุณสาวๆ มาทางนี้เลยจ้า

รักแร้ดำเกิดจากอะไร

อาการรักแร้ดำเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ บางคนนอกจากผิวรักแร้ดำแล้วยังมีสภาพผิวที่เรียกว่าหนังไก่ซึ่งเกิดจากการถอนขนรักแร้และเป็นขนคุด ทำให้ผิวบริเวณรักแร้ดำคล้ำมากยิ่งขึ้น สาเหตุหลักๆ มีดังนี้

  1. เกิดจากการแพ้สารกันเสียของครีมที่ใช้ทาหรือบำรุงผิวบริเวณรักแร้ หรืออาการแพ้น้ำหอมจากโรลออนที่ใช้ดับกลิ่น ทำให้ผิวบริเวณรักแร้ดำคล้ำมากกว่าปกติ
  2. เกิดจากปัญหาน้ำหนักตัว คนที่มีน้ำหนักเกินมาตรฐานมักจะมีไขมันส่วนเกินสะสมอยู่ตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย เช่น บริเวณโคนแขน ทำให้ผิวบริเวณใต้วงแขนเบียดเสียดสีกันเป็นประจำ จนทำให้เกิดรอยด้านหรือดำคล้ำได้
  3. ขาดการดูแลหรือรักษาความสะอาดไม่เพียงพอ ทำให้เกิดอาการคันและระคายเคืองหรือไม่มีการขัดเอาเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป
  4. เกิดจากการโกน การแว็กซ์ หรือถอนขน เพราะเป็นการรบกวนผิวทำให้เกิดอาการระคายเคืองซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญทำให้ผิวบริเวณรักแร้ดำคล้ำ

วิธีแก้ไขอาการรักแร้ดำ

สิ่งแรกสาวๆ ต้องรู้ถึงสาเหตุที่ทำให้รักแร้ดำก่อนเพื่อหาวิธีแก้ไขให้ตรงกับสภาพปัญหา และเพื่อเห็นผลได้อย่างรวดเร็ว

  1. หยุดการใช้โรลออนที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอลล์ หรือครีมบำรุงที่ใช้แล้วมีอาการระคายเคือง เนื่องจากแพ้สารกันบูดที่อยู่ในเนื้อครีม และลองปรับเปลี่ยนโรลออนดับกลิ่นชนิดอื่นที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ หรือหันมาใช้สารส้มแทนก็สามารถดับกลิ่นได้เหมือนกัน
  2. หลีกเลี่ยงการถอนหรือแว็กว์ขนรักแร้ อาจใช้การโกนแทนเพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผิวใต้วงแขนมากเกินไป
  3. พยายามควบคุมน้ำหนักตัวเพื่อไม่ให้มีไขมันสะสมอยู่ตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย เช่น การออกกำลังกายบริเวณต้นแขน จะช่วยลดเนื้อใต้วงแขนป้องกันการเสียดสีจนทำให้เกิดร้อยดำคล้ำมากกว่าปกติ
  4. สครับผิวบริเวณใต้วงแขนเพื่อขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป อาจใช้วิธีการสครับจากพืชสมุนไพร เช่น น้ำมะขามเปียกผสมน้ำผึ้ง วิตามินจากมะขามช่วยผิวเนียนขึ้น ส่วนน้ำผึ้งจะทำให้ผิวของสาวๆ นุ่มชุ่มชื้น หรือจะนำเอาเปลือกมะนาวที่เหลือมาถูรักแร้ ก็จะช่วยลดแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของกลิ่นกาย และช่วยให้ผิวขาวเนียนยิ่งขึ้น สาวๆ ต้องทำเป็นประจำนะ

เราทราบถึงสาเหตุและวิธีแก้รักแร้ดำกันแล้ว คงช่วยให้คนที่มีปัญหารักแร้ดำ นำวิธีเหล่านี้ไปดูแลตนเองเพื่อเสริมสร้างบุคลิกภาพ ความมั่นใจให้กับตนเองในการเลือกสวมใส่เสื้อผ้าแฟชั่นสวยๆ และกล้าที่จะโชว์วงแขนที่ขาวเนียนมากยิ่งขึ้น

อัพเดทความรู้รอบตัวใหม่ๆทาง Facebook คลิกเลย!!